Đường dẫn truy cập

IS nhận trách niệm chém chết nhà hoạt động đồng giới Bangladesh


Người Hồi giáo Bangladesh tại đám tang của nhà hoạt động bênh vực quyền của người đồng giới tính Xulhaz Mannan, ở Dhaka, Bangladesh, ngày 26/4/2016.
Người Hồi giáo Bangladesh tại đám tang của nhà hoạt động bênh vực quyền của người đồng giới tính Xulhaz Mannan, ở Dhaka, Bangladesh, ngày 26/4/2016.

Một nhóm có liên hệ với al-Qaida đã nhận trách nhiệm về vụ giết người tàn bạo mà nạn nhân là một nhà hoạt động Bangladesh bênh vực quyền của người đồng giới tính, và người bạn của ông.

Nhóm Ansar al-Islam thừa nhận trên trang mạng Twitter rằng họ đã giết chết Xulhaz Mannan và Tanay Mojumdar hôm 25/4, bởi vì họ là “những kẻ đi tiên phong trong việc thực hành và cổ vũ cho các quan hệ đồng giới tính ở Bangladesh.”

Hai nạn nhân đang ở trong nhà riêng của ông Mannan thì 4 kẻ tấn công giả dạng người đưa thư xông vào chém họ bằng mã tấu. Cả hai nạn nhân đều chết tại chỗ.

Một nhân viên an ninh và một cảnh sát viên tìm cách truy đuổi những kẻ tấn công, cũng bị thương vì bị chém bằng mã tấu.

Nhiều người chứng kiến nói với cảnh sát rằng những kẻ tấn công hô "Allahu Akbar" – Thượng đế Vĩ Đại – trong khi đào tẩu, và những vụ giết người này giống như những vụ giết hại nhiều blogger hay nhà hoạt động phi tôn giáo ở Bangladesh, xảy ra trong vài năm qua.

Ông Mannan, 35 tuổi, là chủ biên của tạp chí đồng giới và chuyển giới duy nhất ở Bangladesh, tạp chí Roopban.

Hồi đầu tháng Tư, ông cho biết đã nhận được những lời doạ giết từ những phần tử cực đoan Hồi giáo chống đối những hoạt động của ông, bênh vực quyền của người đồng giới.

Ngoại Trưởng Hoa Kỳ John Kerry hôm 25/4 lên án vụ sát hại Mannan, nói rằng tội ác này là một hành động bạo lực phi lý.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG