Đường dẫn truy cập

Dân chúng Kenya chờ phán quyết của Tối cao Pháp viện


Theo dự liệu, tòa án sẽ đưa ra phán quyết trong ngày hôm nay.
Theo dự liệu, tòa án sẽ đưa ra phán quyết trong ngày hôm nay.
Dân chúng Kenya đang hồi hộp chờ đợi phán quyết của Tối cao Pháp viện về vấn đề kết quả cuộc bầu cử tổng thống ngày 4 tháng 3 có hiệu lực hay không.

Theo dự liệu, tòa án sẽ đưa ra phán quyết trong ngày hôm nay, sau khi đã tiến hành những phiên tòa trong tuần này để xem xét những cáo giác về những hành vi bất hợp lệ trong quá trình kiểm phiếu.

Ủy ban bầu cử nói rằng ông Uhuru Kenyatta đã thắng với tỉ lệ chiếm phiếu chỉ cao hơn 50% một chút. Nhưng các luật sư của ứng cử viên về nhì Raila Odinga nói rằng kết quả kiểm phiếu của một số phòng phiếu bị sửa đổi.

Ngoài ra, một tổ chức xã hội dân sự cho biết ủy ban bầu cử đã tuyên bố ông Kenyatta đắc cử trước khi hoàn tất quá trình đếm phiếu.

Trong trường hợp Tối cao Pháp viện cho rằng kết quả bầu cử không đáng tin cậy, quốc gia Phi châu này sẽ phải tổ chức một cuộc bầu cử mới, và đây là một điều làm cho nhiều người cảm thấy lo lắng.

Bạo động sắc tộc phát xuất từ cuộc bầu cử tổng thống có tranh cãi năm 2007 đã gây tử vong cho hơn 1.000 người và làm cho khoảng 600.000 phải bỏ nhà cửa đi lánh nạn.

Ông Kenyatta đang bị Tòa án Hình sự Quốc tế truy tố về tội ác chống nhân loại vì cáo giác cho rằng ông đã khích động vụ bạo động sau bầu cử đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG