Đường dẫn truy cập

Cựu Phó chủ tịch FIFA: ‘Tôi không thể tiếp tục giữ bí mật’


Cựu Phó chủ tịch FIFA Jack Warner nói rằng ông có tài liệu và các tấm séc cho thấy sự dính líu của FIFA trong cuộc bầu cử năm 2010 tại Trinidad và Tobago.
Cựu Phó chủ tịch FIFA Jack Warner nói rằng ông có tài liệu và các tấm séc cho thấy sự dính líu của FIFA trong cuộc bầu cử năm 2010 tại Trinidad và Tobago.

Cựu Phó chủ tịch FIFA Jack Warner nói rằng ông nắm bằng chứng về các phi vụ tài chính liên quan tới bộ phận điều hành FIFA và cuộc tổng tuyển cử tại quê hương ông, Trinidad và Tobago.

Phát biểu trên truyền hình cuối ngày hôm qua, người bị truy tố trong vụ bê bối tham nhũng của FIFA nói rằng ông có tài liệu và các tấm séc cho thấy sự dính líu của FIFA trong cuộc bầu cử năm 2010 tại quốc đảo nằm ở vùng Carribe này.

Ông nói rằng ông không còn có thể giữ bí mật cho những người đang “tìm cách hủy hoại hình ảnh quốc tế” mà Trinadad và Tobago phải “mất nhiều công sức mới có được”. Cựu quan chức này cũng nói thêm rằng ông “lo sợ cho tính mạng” của mình.

Bộ Tư pháp Mỹ tuần trước đã truy tố 14 người về tội kiếm tiền phi pháp, lừa đảo và rửa tiền trong một âm mưu phạm tội mà các công tố viên nói rằng giám đốc điều hành của những công ty truyền thông thể thao đã chi trả hoặc đồng ý chi trả hơn 150 triệu đôla để đổi lấy quyền tiếp thị đối với các giải đấu.

Ông Warner đối mặt với lệnh dẫn độ sang Mỹ vì các cáo trạng liên quan tới FIFA. Ông là cựu bộ trưởng ở Trinidad và Tobago. Ông hiện được tại ngoại hầu tra có bảo lãnh sau khi bị bắt giữ tuần trước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG