Đường dẫn truy cập

Cặp vợ chồng tự làm sản phẩm chăm sóc da, tóc cho con


Cặp vợ chồng tự làm sản phẩm chăm sóc da, tóc cho con
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:47 0:00

Cô Elsabeth và anh Ansen Elvis trong căn bếp kiêm phòng thí nghiệm của mình.

Một bà mẹ bốn con khi đó chỉ đang cố gắng làm tốt công việc mà cô luôn làm, đó là chăm sóc tốt cho các con của mình. Nhưng cô chưa bao giờ mường tượng ra được cảnh từ vai trò của một người mẹ cuối cùng sẽ rẽ lối đưa cô đến với một sự nghiệp mới. Với sự giúp đỡ của chồng mình, cô đã phát minh ra một số sản phẩm chăm sóc tóc và da tại nhà cho các con cô. Sau đó, cả hai vợ chồng cô đã xin nghỉ việc và thành lập một công ty riêng, và biến câu chuyện thành công này trở thành một câu chuyện của gia đình.

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:41 0:00
Tải xuống

Cô Elsabeth và anh Ansen Elvis đã tự tìm ra cho mình một công thức cho thành công bằng cách biến căn bếp của mình thành một phòng thí nghiệm, nơi họ đang làm một loạt các sản phẩm chăm sóc da.

Anh Elvis cho biết:

“Chúng tôi sản xuất mọi thứ cho tóc, mặt, và toàn thân. Chúng tôi có dầu bơ dừa. Đó là sản phẩm bán chạy nhất của chúng tôi, một loại dầu cho tóc, mặt, và toàn thân. Chúng tôi có bùn Biển Chết. Chúng tôi có xà phòng miếng. Chúng tôi có dầu tắm massage, dầu tẩy lông. Chúng tôi có các liệu pháp chăm sóc bằng dầu nóng. Chúng tôi còn có bơ nóng dưỡng tóc từ loại bơ vàng.”

Trước khi thành lập công ty Elsen Oils vào năm 2012, cặp vợ chồng này chỉ làm những sản phẩm này dành riêng cho con của họ vì chúng có da nhạy cảm. Cô Elvis nói:

“Chúng tôi không thể tìm được một loại nào phù hợp cho da của chúng. Vì thế mà chúng tôi bắt đầu tìm kiếm. Rồi chúng tôi nghĩ đến những nguyên liệu tự nhiên là dừa, quả bơ, và bơ.”

Triết lý của công ty Elsen Oils là dùng những nguyên liệu tự nhiên dựa trên những điều mà cô Elsabeth học được khi lớn lên ở Ethiopia. Cô Elvis cho biết:

“Nếu bạn không dám tin tưởng là chúng có thể ăn được thì bạn không nên dùng nó cho da của mình.”

Đây đúng nghĩa là một doanh nghiệp gia đình. Nathanael, một trong bốn đứa con của gia đình Elvis, nói rằng em rất tự hào rằng bố mẹ em đang có công việc kinh doanh riêng của mình. Em rất thích giúp đỡ họ bất cứ khi nào có thời gian, chẳng hạn như giúp họ làm các hộp đựng sản phẩm.

Cô Elsabeth nói rằng giai đoạn khởi đầu đã không dễ dàng. Cô bắt đầu tìm đến những cửa hàng bán các sản phẩm được tự làm tại đia phương. Chiến lược tiếp thị của họ về cơ bản là bằng cách truyền miệng. Và đó cũng là cách mà cô Shannon Jones, một nhà văn sống trong khu vực, trở thành khách hàng của họ:

“Con cái chúng tôi cùng học chung trường. Tôi thường thấy cô Elsa dẫn con cái đến trường. Làn da cô ấy lúc nào cũng hồng hào, rạng rỡ. Rồi một ngày tôi bắt chuyện để hỏi cô ấy loại sản phẩm dưỡng da cô ấy dùng là gì. Đó là khi cô ấy kể cho tôi nghe rằng cô ấy và chồng tự làm sản phẩm dầu chăm sóc của riêng họ.”

Trong hai năm vừa qua, cô Jones nói rằng cô ngày càng quan tâm và thích những sản phẩm tự nhiên:

“Trước đây, nói chung thì tôi không thực sự nhìn vào những nguyên liệu trên bất cứ một sản phẩm nào. Tôi chỉ mua thôi. Nhưng bây giờ tôi ngày càng để ý hơn tới những thứ mà tôi mua, phải chắc chắn là tôi mua những sản phẩm có tính chất tự nhiên hơn, đặc biệt là khi mua thực phẩm và chắc chắn là cả những sản phẩm dưỡng da nữa.”

Lắng nghe kỹ phản hồi từ khách hàng và những lời góp ý là một bí mật khác dẫn tới thành công của công ty Elsen Oils, theo lời của anh Ansen Elvis:

“Chúng tôi rất muốn nghe những phản hồi; cả tích cực và tiêu cực, bởi vì những lời phản hồi như vậy giúp chúng tôi điều chỉnh và cho ra những sản phẩm tốt hơn. Phần lớn các sản phẩm của chúng tôi là do khách hàng yêu cầu. Khi chúng tôi mới bắt đầu, chúng tôi chỉ có dầu dừa và son dưỡng môi. Phần sản phẩm còn lại đã ra đời vì khách hàng của chúng tôi hỏi chúng tôi còn bán sản phẩm gì nữa? Chúng tôi có loại sản phẩm này không, có sản phẩm kia không? Đó là khi chúng tôi biết được rằng nếu bạn lắng nghe khách hàng và cố gắng cung cấp cho họ những gì họ đang tìm kiếm, bạn có thể phát triển doanh nghiệp của mình.”

Các sản phẩm của công ty Elsen Oils giờ đã có mặt tại 19 cửa hàng trong khu vực thủ đô Washington. Một ngày nào đó, gia đình Elvis hy vọng rằng những sản phẩm của họ sẽ được bày bán toàn quốc.

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG