Đường dẫn truy cập

Cảnh sát viên trong tâm điểm biểu tình ở Mỹ từ chức


Cảnh sát viên này nói rằng việc ông tiếp tục làm việc trong lực lượng cảnh sát có thể đẩy các đồng nghiệp và cư dân Ferguson vào tình thế nguy hiểm.
Cảnh sát viên này nói rằng việc ông tiếp tục làm việc trong lực lượng cảnh sát có thể đẩy các đồng nghiệp và cư dân Ferguson vào tình thế nguy hiểm.

Cảnh sát viên da trắng, người từng bắn chết một thanh niên da đen không vũ trang tại tiểu bang Missouri của Mỹ sau một cuộc đối đầu trên đường phố, đã từ chức.

Luật sư đại diện cho cảnh sát viên Darren Wilson hôm nay nói rằng quyết định nghỉ việc tại đơn vị cảnh sát ở Ferguson có hiệu lực ngay lập tức.

Cảnh sát viên này đã được cho nghỉ phép kể từ khi bắn chết Michael Brown, 18 tuổi, hồi tháng Tám tại thị trấn Ferguson ở ngoại ô thành phố St. Louis.

Tờ St. Louis Post-Dispatch đã cho đăng tải bức thư của ông Wilson. Cảnh sát viên này nói rằng việc ông tiếp tục làm việc trong lực lượng cảnh sát có thể đẩy các đồng nghiệp và cư dân Ferguson vào tình thế nguy hiểm.

Ông Wilson nói thêm rằng ông hy vọng việc từ chức của mình sẽ giúp cộng đồng hàn gắn.

Trong khi đó, các cuộc biểu tình tiếp tục hôm nay sau phán quyết hôm thứ Hai của bồi thẩm đoàn, theo đó không truy tố ông Wilson vì vụ bắn người.

Một nhóm người biểu tình hôm nay đã bắt đầu một cuộc tuần hành bảy ngày từ Ferguson tới thủ phủ của Missouri là thành phố Jefferson.

Cuộc tuần hành có tên gọi “Hành trình vì công lý” do Hiệp hội Quốc gia vì sự tiến bộ của người da màu (NAACP) tổ chức.

NAACP nói rằng mục tiêu của cuộc tuần hành là “kêu gọi thành lập một đội ngũ lãnh đạo mới trong đơn vị cảnh sát Ferguson”, và “các cải tổ mới về văn hóa và hành động của cảnh sát” khắp nước Mỹ.

Tổ chức này nói thêm rằng các cuộc tuần hành và tập họp sẽ được tổ chức trên tuyến đường đi mỗi đêm trong hành trình 7 ngày tới.

Các cuộc biểu tình đã diễn ra khắp nước Mỹ kể từ tối thứ Hai vừa qua, khi bồi thẩm đoàn thông báo quyết định không truy tố Darren Wilson.

Tại khu vực thủ đô Washington, hôm nay, hàng trăm người bày tỏ sự bất mãn đối với phán quyết ở Ferguson đã tuần hành tại một trung tâm mua sắm sau khi tập hợp tại khu vực phố cổ Georgetown.

Các cuộc biểu tình ngày hôm nay tiếp sau các cuộc biểu tình nhân dịp Black Friday (Ngày thứ Sáu đen), thời điểm bắt đầu mùa mua sắm ở Mỹ.

Người biểu tỉnh ở khu vực St. Louis, Chicago, New York và các thành phố khác của Mỹ đã kêu gọi tẩy chay mua sắm để bày tỏ tình đoàn kết.

3 khu mua sắm ở St. Louis đã phải đóng cửa trong một khoảng thời gian ngắn do xảy ra biểu tình.

Cảnh sát cho biết 16 người đã bị bắt ở Ferguson đêm qua.

VOA Express

XS
SM
MD
LG