Đường dẫn truy cập

Brazil cử hành quốc tang 3 ngày cho ứng viên tổng thống


Ứng cử viên tổng thống Brazil Eduardo Campos trong cuộc vận động tranh cử tại Brasilia.
Ứng cử viên tổng thống Brazil Eduardo Campos trong cuộc vận động tranh cử tại Brasilia.

Brazil đang cử hành 3 ngày quốc tang sau cái chết của ứng viên Tổng thống Eduardo Campos gây xáo trộn cho cuộc bầu cử Tổng thống đã lên lịch vào ngày 5/10.

Ứng viên Tổng thống thuộc Đảng Xã hội cùng vài thành viên trong chiến dịch tranh cử đã thiệt mạng khi chiếc phi cơ riêng bay từ Rio de Janeiro tới thành phố biển Santos rớt xuống một khu vực dân cư hôm qua trong lúc đang tìm cách hạ cánh vì thời tiết xấu.

Tổng thống Brazil Dilma Rousseff nói rằng ông Campos có một tương lai đầy hứa hẹn phía trước:

“Brazil mất mát một nhà lãnh đạo trẻ có một tương lai đầy hứa hẹn phía trước, một người có thể sẽ leo lên các vị trí cao nhất trong đất nước này. Đây quả thật là một mất mát, bất chấp những khác biệt, chúng tôi luôn giữ một mối quan hệ chặt chẽ về lòng tôn trọng lẫn nhau.”

Các nhà quan sát chính trị cho rằng người cùng tranh cử với ông Campos, cựu Bộ trưởng Môi trường Marina Silva, có thể sẽ bước vào cuộc đua trong 10 ngày tới, chiếu theo luật Brazil.

Nếu điều đó xảy ra, Silva có thể chiếm phiếu của Tổng thống Rousseff và đưa tới một cuộc đầu phiếu vòng hai với Thượng nghị sĩ Aecio Neves, một ứng viên theo đường lối trung hữu thuộc Đảng Dân chủ Xã hội.

Tổng thống đương nhiệm đang dẫn đầu cuộc đua với khoảng 30% những người có thể sẽ đi bầu cho biết họ dự kiến sẽ bỏ phiếu cho bà.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG