Đường dẫn truy cập

Bão Isaac đổ bộ vào bờ biển Louisiana


Các khu vực dọc theo bờ biển đang phải đối mặt với các đợt triều cường nguy hiểm
Các khu vực dọc theo bờ biển đang phải đối mặt với các đợt triều cường nguy hiểm
Bão Isaac đã đổ những cơn mưa lớn và đập vào phía bắc Vịnh Mexico ở Hoa Kỳ với những cơn gió mạnh, trong khi từ từ tiến vào bờ và thổi về phía thành phố New Orleans, 7 năm đúng ngày bão Katrina tàn phá thành phố này.

Trung tâm Dự báo bão quốc gia Hoa Kỳ cho biết tâm của cơn bão vẫn sẽ ở lại tiểu bang Louisiana cho tới ngày mai, và sẽ chuyển hướng sang bang Arkansas kề bên vào sớm thứ Sáu.

Các nhà dự báo thời tiết nói rằng Isaac vẫn có sức gió gần 130 km mỗi giờ và các khu vực dọc theo bờ biển đang phải đối mặt với các đợt triều cường nguy hiểm vì mưa bão.

Các giới chức phụ trách công tác khẩn cấp ở Plaquemines Parish, phía đông nam của thành phố New Orleans, thông báo tình trạng ‘ngập lụt đáng kể’ trong khi bão đẩy nước biển từ Vịnh Mexico tràn qua các bờ đê kè ở khu vực này.

Tổng lượng mưa có thể đạt tới 50 cm ở một số nơi, trong khi một số phần của bang Louisiana và Mississippi có thể chứng kiến triều cường cao tới 4 mét.

Đối với các cư dân vùng Vịnh Mexico, sự đổ bộ của bão Isaac khiến họ nhớ lại cơn bão mạnh hơn là Katrina năm 2005.

Bão Katrina đã gây thiệt mạng cho 1.800 người trong khu vực, và gây nhiều thiệt hại cho tới ngày nay.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp đối với tiểu bang Louisiana và Mississippi, giúp hai bang này đủ điều kiện hưởng viện trợ của liên bang cũng như các sự trợ giúp khác.

Hình ảnh bão Isaac

VOA Express

XS
SM
MD
LG