Đường dẫn truy cập

Thêm 683 ủng hộ viên Huynh đệ Hồi giáo bị kết án tử hình


Thân nhân của những người ủng hộ Tổng thống bị lật đổ Mohamed Morsi phản ứng sau khi nghe phán quyết tại thành phố Minya, ngày 28/4/2014.
Thân nhân của những người ủng hộ Tổng thống bị lật đổ Mohamed Morsi phản ứng sau khi nghe phán quyết tại thành phố Minya, ngày 28/4/2014.
Một tòa án Ai Cập đã kết án tử hình 683 ủng hộ viên của phong trào Huynh đệ Hồi giáo về các tội trạng, trong đó có việc sát hại một cảnh sát và gây ra các hành động bạo lực khác.

Thẩm phán ra phán quyết này hôm nay tại thành phố Minya nằm ở miền nam, cách Cairo khoảng 200 km về phía nam.

Vụ xử liên quan tới các cuộc bạo loạn chết chóc bùng ra ở Minya và những nơi khác ở Ai Cập sau khi lực lượng an ninh dùng vũ lực giải tán những cuộc biểu tình do các ủng hộ viên của tổ chức Huynh đệ Hồi giáo tiến hành hồi tháng Tám năm ngoái.

Tháng trước, cũng tòa án này đã kết án tử hình 529 bị cáo về các tội trạng tương tự trong phiên xử kéo dài chỉ có hai ngày, dẫn đến sự chỉ trích của cộng đồng quốc tế về sự công bằng trong quá trình tố tụng.

Chính quyền lâm thời của Ai Cập đã đàn áp phong trào Huynh đệ Hồi giáo, gán cho phong trào này là một tổ chức khủng bố và đã bắt giữ nhiều lãnh đạo của tổ chức.

Cũng ngày hôm nay, các giới chức tư pháp nói rằng một tòa án đã cấm hoạt động đối với một phong trào ủng hộ dân chủ, đã góp phần châm ngòi cuộc nổi dậy dẫn tới việc lật đổ ông Hosni Mubarak vào năm 2011.

Tòa án ra phán quyết rằng phong trào thanh niên 6/4 đã làm tổn hại hình ảnh của đất nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG