Đường dẫn truy cập

TT Syria đề nghị mở đường thoát cho phiến quân, thường dân Aleppo


Cư dân tại một khu vực bị hư hại sau một cuộc không kích vào phiến quân, Syria, 26/7/2016.
Cư dân tại một khu vực bị hư hại sau một cuộc không kích vào phiến quân, Syria, 26/7/2016.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad hôm thứ Năm đề nghị ân xá những phiến quân buông vũ khí và đầu hàng chính quyền trong vòng ba tháng tới.

Ngoài thỏa thuận ân xá, ông Assad và Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết Nga và chính phủ Syria sẽ mở tới bốn hành lang nhân đạo ra khỏi thành phố Aleppo đang bị vây hãm, ba hành lang cho thường dân và phiến quân muốn hạ vũ khí, và một hành lang cho phiến quân muốn rời đi với vũ khí của họ.

Trong phát biểu được chiếu trên truyền hình, ông Shoigu cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ sớm khởi động một "hoạt động nhân đạo quy mô lớn" bên ngoài Aleppo để "giúp đỡ thường dân bị những kẻ khủng bố bắt làm con tin, cũng như những chiến binh muốn hạ vũ khí."

Ngoài những hành lang nhân đạo, ông Shoigu cho biết sẽ có thực phẩm và những trạm sơ cứu được dựng lên bên ngoài thành phố.

Lực lượng chính phủ Syria đã bắt đầu chiếm lại Aleppo bằng việc sử dụng chiến thuật chiến tranh vây hãm. Ít nhất 250.000 thường dân được cho là đang mắc kẹt trong thành phố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG