Đường dẫn truy cập

Triều Tiên nói đã thử nghiệm hệ thống phản công ‘kích hoạt hạt nhân’


Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un giám sát các cuộc diễn tập của hệ thống quản lý và kiểm soát vũ khí hạt nhân mà họ gọi là “bộ kích hoạt hạt nhân”. (Ảnh chụp ngày 22/4/2024)
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un giám sát các cuộc diễn tập của hệ thống quản lý và kiểm soát vũ khí hạt nhân mà họ gọi là “bộ kích hoạt hạt nhân”. (Ảnh chụp ngày 22/4/2024)

Triều Tiên cho biết họ đã tiến hành cuộc tập trận phản công hạt nhân đầu tiên vào ngày 22/4.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA hôm 23/4 loan tin nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã giám sát các cuộc diễn tập của hệ thống quản lý và kiểm soát vũ khí hạt nhân mà họ gọi là “bộ kích hoạt hạt nhân”.

Cuộc tập trận bao gồm việc bắn một số phi đạn pháo “siêu lớn” được trang bị đầu đạn hạt nhân giả từ nhiều đơn vị phóng phi đạn.

KCNA cho biết các phi đạn đã bay khoảng 352 km trước khi đánh trúng thành công mục tiêu trên đảo và ông Kim bày tỏ “sự hài lòng” về kết quả đạt được.

Các quan chức quân sự Hàn Quốc và Nhật Bản đều xác nhận hôm 22/4 rằng Triều Tiên đã bắn một số phi đạn đạn đạo tầm ngắn vào vùng biển ngoài khơi bờ biển phía đông bán đảo.

KCNA cho biết cuộc tập trận được thực hiện nhằm đáp trả các cuộc tập trận phòng không chung hiện nay của lực lượng Mỹ và Hàn Quốc, mà họ tố cáo là đe dọa chế độ Triều Tiên.

Cuộc tập trận hôm 22/4 được tiến hành chỉ vài ngày sau khi Triều Tiên được cho là đã thử nghiệm cái gọi là đầu đạn “siêu lớn” được thiết kế để phóng trên phi đạn hành trình.

Trong khi đó, cơ quan cảnh sát quốc gia Hàn Quốc cho biết một số công ty quốc phòng trong nước đã trở thành mục tiêu của ba nhóm tấn công mạng có trụ sở tại Triều Tiên.

Cơ quan này cho biết các nhóm tin tặc có tên Lazarus, Kimsuky và Andariel đã xâm nhập mạng nội bộ của các công ty này kể từ năm 2022 và đánh cắp dữ liệu kỹ thuật bí mật.

Tin tặc đã xâm nhập vào mạng của các công ty bằng cách cài mã độc hoặc lấy thông tin email và mật khẩu từ nhân viên tại các nhà thầu phụ, những người đã sử dụng cùng một mật khẩu cho cả tài khoản email cá nhân và email làm việc.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG