Đường dẫn truy cập

Máy bay Nga chở 92 người rơi ở Hắc Hải


Các thành viên Bộ Khẩn cấp Nga làm việc tại một bến cảng của Hắc Hải gần hiện trường vụ tai nạn, ngày 25/12/2016.
Các thành viên Bộ Khẩn cấp Nga làm việc tại một bến cảng của Hắc Hải gần hiện trường vụ tai nạn, ngày 25/12/2016.

Bộ Quốc phòng Nga nói rằng một máy bay quân sự chở 92 người trên khoang, trong đó có một ban quân nhạc nổi tiếng, đã rơi ở Biển Đen không lâu sau khi cất cánh từ thành phố nghỉ mát Sochi.

Các giới chức nói rằng những mảnh vỡ của chiếc máy bay và vài thi thể được tìm thấy ngoài biển gần bờ. Phần chính của chiếc máy bay được xác định đang nằm ở cách bờ biển khoảng 1,5 kilômét ở độ sâu khoảng 70 mét.

Tổng thống Nga Vladimir Putin sáng sớm Chủ nhật tuyên bố trên truyền hình rằng Nga sẽ cử hành quốc tang trong ngày thứ Hai để tưởng nhớ các nạn nhân.

Ông Putin nói: “Chúng tôi sẽ điều tra thấu đáo nguyên nhân gây ra tại nạn, và làm tất cả những gì có thể để hỗ trợ gia đình các nạn nhân.”

Tổng thống Syria Bashar al-Assad hôm Chủ nhật gởi điện chia buồn đến Tổng thống Putin, nói rằng tai nạn máy bay ảnh hưởng đến cuộc chiến ở nước ông được Nga hậu thuẫn để chống phe nổi dậy.

Ông Assad nói trong điện chia buồn gởi ông Putin: “Chúng tôi hiệp lời cầu nguyện với ông… Nỗi đau và niềm vui của hai nước chúng ta là một.”

Chiếc Tu-154 biến khỏi màn hình radar chỉ vài phút sau khi cất cánh ở Sochi vào lúc 5 giờ 40 sáng giờ địa phương (2:40 giờ quốc tế UTC). Chiếc máy bay theo dự trù sẽ bay đến một căn cứ không quân ở Syria.

Chưa có tin tức về nguyên nhân gây ra tai nạn. Các giới chức nói rằng không có tín hiệu cấp cứu nào phát đi từ buồng lái.

Công việc tìm kiếm đang diễn ra. Giới hữu trách nói rằng có lẽ không còn ai trong máy bay sống sót.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết chiếc máy bay loại ba động cơ do Nga chế tạo này đang trong tuyến bay thường xuyên đến một căn cứ không quân của Nga nằm ở ngoại ô thành phố quyên hải Latakia của Syria.

Chiếc máy bay chở các quân nhân và ban quân nhạc Alexandrov Ensemble với hơn 60 thành viên nam, dự trù sẽ đến căn cứ quân sự của Nga để biểu diễn đón mừng năm mới.

Trên máy bay còn có bà Yelizaveta Glinka, nữ bác sĩ được biết đến nhiều về công việc từ thiện. Bà dự trù đến Syria để giúp phân phát cứu trợ y tế.

Chín nhân viên y tế khác cũng có mặt trên chuyến bay trong số 84 hành khách cùng với phi hành đoàn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG