Đường dẫn truy cập

FBI: Không có cáo buộc phù hợp về vụ email của bà Clinton


Ứng cử viên tranh cử tổng thống của Đảng Dân chủ Hillary Clinton và Giám đốc FBI James Comey.
Ứng cử viên tranh cử tổng thống của Đảng Dân chủ Hillary Clinton và Giám đốc FBI James Comey.

Tại một cuộc họp báo hôm 5/7, Giám đốc Cục Điều tra Liên bang FBI James Comey nói FBI sắp hoàn tất cuộc điều tra về các email của bà Clinton và chuyển vụ việc đến Bộ Tư pháp để bộ quyết định truy tố hay không.

Ông nói bà Clinton sử dụng các máy chủ khác nhau và nhiều thiết bị di động để trao đổi email cá nhân và công việc. Trong cuộc điều tra, FBI đã đọc tất cả 30.000 email.

Ông Comey nói 110 email trong 52 chuỗi email bị xác định có chứa thông tin mật vào thời điểm chúng được gửi đi. Ông cho biết tám chuỗi email chứa thông tin tuyệt mật tại thời điểm được gửi.

Ông cho biết các điều tra viên không tìm thấy bằng chứng là bà Clinton đã cố tình xóa bất kỳ email nào liên quan đến công việc. Nhưng ông nói thêm là bà Clinton và nhân viên của bà "cực kỳ bất cẩn với thông tin mật cấp độ cao”.

Ông Comey nói các đối tượng thù địch có thể đã truy cập được vào tài khoản email của bà Clinton. Ông nói bà Clinton nhiều lần sử dụng máy chủ riêng ở các nước khác.

Ông nói mặc dù có bằng chứng về sự vi phạm tiềm tàng, song FBI cho rằng không một công tố viên nào có suy nghĩ hợp lý sẽ truy tố về vụ này.

VOA Express

XS
SM
MD
LG