Đường dẫn truy cập

Nga cảnh báo phương Tây không động vào tài sản của nước này


Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova.

Các quan chức Nga hôm 28/4 đã đe dọa phương Tây rằng Moscow sẽ phản ứng "nghiêm khắc" trong trường hợp tài sản phong tỏa của Nga bị tịch thu, sẽ có những thách thức pháp lý "vô tận" và các biện pháp ăn miếng trả miếng.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói rằng Nga sẽ không bao giờ nhượng lại các vùng lãnh thổ chiếm được từ Ukraine để đổi lấy việc trả lại tài sản bị phong tỏa.

“Quê hương của chúng tôi không phải để bán”, bà Zakharova viết trên ứng dụng nhắn tin Telegram.

"Tài sản của Nga phải được giữ nguyên vì nếu không sẽ có phản ứng nghiêm khắc đối với hành vi trộm cắp của phương Tây. Nhiều người ở phương Tây đã hiểu điều này. Than ôi, không phải tất cả mọi người”.

Để đối phó với cuộc chiến của Nga ở Ukraine, Hoa Kỳ và các đồng minh đã cấm giao dịch với ngân hàng trung ương và Bộ Tài chính của Nga, đồng thời phong tỏa khoảng 300 tỷ USD tài sản có chủ quyền của Nga ở phương Tây, hầu hết trong số đó nằm ở các tổ chức tài chính châu Âu chứ không phải Mỹ.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói trong một bình luận riêng rẽ rằng vẫn còn rất nhiều tiền của phương Tây ở Nga có thể bị Moscow nhắm tới trong các biện pháp đáp trả.

Ông nói: “Triển vọng về những thách thức pháp lý (chống lại việc tịch thu tài sản của Nga) sẽ rộng mở. Nga sẽ tận dụng những lợi thế đó và sẽ không ngừng bảo vệ lợi ích của mình”.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG